Lượt xem: 1859

Cô sinh viên nghèo Diệp Thị Mỹ Danh với quyết tâm học nghề để có việc làm ổn định

“Em đã từng làm công nhân của công ty may mặc ở tỉnh Bình Dương nên biết được những thiệt thòi của công nhân không có tay nghề, lương thấp hơn người có nghề. Vì vậy, em quyết định đến Trường Cao đẳng Nghề Sóc Trăng học để có tương lai tốt hơn” - Em Diệp Thị Mỹ Danh, sinh viên Trường Cao đẳng Nghề Sóc Trăng tâm sự.

 


Ngoài học trong lớp Em Diệp Thị Mỹ Danh còn thường xuyên lên mạng tìm thông tin học tập. Ảnh Cát Tường

 

    Suốt thời gian học tập phổ thông, em Mỹ Danh luôn đạt danh hiệu là học sinh giỏi của trường. Tốt nghiệp THPT, em đủ điểm xét vào đại học của Học viện cán bộ Thành phố Hồ Chí Minh. Vì hoàn cảnh nghèo, gia đình chỉ đủ điều kiện để nuôi người chị đang học đại học nên em đành bỏ ước mơ. Từ đó, em đi làm công nhân công ty may mặc ở tỉnh Bình Dương để phụ giúp gia đình lo cho chị học đại học.

    Sau 2 năm làm công nhân, khi chị học xong đại học, em Mỹ Danh quyết tâm vào học ngành chế biến thực phẩm ở Trường Cao đẳng Nghề Sóc Trăng. Em Mỹ Danh nói: “Em biết học đại học cha mẹ không lo nổi vì chi phí học tập rất cao, nên em chọn học nghề. Em là người Khmer, nên được giảm 70% học phí, ở ký túc xá miễn phí và có chính sách trợ cấp hàng tháng như học trong Trường Dân tộc nội trú nên em rất yên tâm học tập. Đặc biệt, các ngành nghề do trường đào tạo đều có ký hợp đồng sử dụng lao động với các công ty, doanh nghiệp trong tỉnh nên khi ra trường là có việc làm ngay”.

    Vốn là học sinh giỏi, nên vào đây học em Mỹ Danh là sinh viên duy nhất của Lớp chế biến thực phẩm CTP191 có thành tích học tập xuất sắc. “Không chỉ học giỏi, em Mỹ Danh còn là sinh viên gương mẫu, chấp hành nghiêm những quy định của nhà trường và giữ gìn nề nếp sống tốt trong ký túc xá. Ngoài ra, em còn động viên, khuyến khích nhiều bạn sinh viên trong ký túc xá thực hiện tốt nề nếp sinh hoạt, tích cực học tập để đạt thành tích tốt nhất. Em còn tích cực tham gia các hoạt động phong trào văn nghệ, thể thao, hiến máu tình nguyện…” - Cô Phạm Thị Cẩm Hường, Trưởng Phòng Công tác sinh viên nhận xét.

    Được học nghề vốn là ước ao của cô sinh viên nghèo Mỹ Danh nên trong suốt thời gian học, em luôn học tốt để ra trường có việc làm ổn định. Em Mỹ Danh cho biết: “Ngành em học là hai năm rưỡi và em đã bước vào năm thứ hai nên sẽ cố gắng học tập cho thật tốt để giữ gìn thành tích xuất sắc. Các anh chị khóa trước có thành tích học tốt, kết thúc khóa học, các công ty lớn của tỉnh đều ưu ái trong tuyển dụng, trả lương cao hơn. Đó là động lực giúp em phấn đấu trong học tập”.

Cát Tường



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 40
  • Hôm nay: 8295
  • Trong tuần: 79,002
  • Tất cả: 11,802,322